Quà tặng cho khách hàng là một ý tưởng về văn hóa tặng quà của doanh nghiệp. Khách hàng là những người có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số của doanh nghiệp. Tặng quà cho khách hàng giúp mối quan hệ thêm gắn chặt. Ngoài ra, một món quà ý nghĩa còn thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp dành cho khách hàng. Từ đó, làm tăng mức độ hài lòng và khả năng quay lại mua hàng của khách hàng. Vậy doanh nghiệp đã có ý tưởng quà tặng độc đáo, ý nghĩa nào cho khách hàng chưa?
Ý nghĩa khi gửi quà tặng cho khách hàng
Về cơ bản, khái niệm quà tặng cho khách hàng không bị gò ép hoặc bó buộc bởi bất kỳ khuôn khổ hay tiêu chuẩn nào. Nhưng đây lại là thước đo để đánh giá uy tín, sự chuyên nghiệp và thành công của doanh nghiệp. Vậy đâu là ý nghĩa của việc gửi quà tặng cho đối tác?
Giữ mối quan hệ lâu dài với khách hàng
Giả sử doanh nghiệp đang cung cấp sản phẩm / dịch vụ cho một khách hàng lớn. Nhưng một đối thủ cạnh tranh khác cũng đang cố gắng thu hút khách hàng của doanh nghiệp. Họ sẽ tìm mọi cách để thu hút khách hàng và đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn doanh nghiệp của bạn. Để ngăn chặn việc lôi kéo khách hàng trong trường hợp này, doanh nghiệp có thể giữ khách hàng bằng một “mối quan hệ tốt”.
Đại đa số người Việt tin rằng “tình nghĩa” sẽ là thứ kết nối mọi người bền chặt nhất. Thay vì cố gắng giảm giá mà vẫn kiếm được lợi nhuận, doanh nghiệp có thể chọn phương pháp tốt hơn là thường xuyên dành quà tặng cho khách hàng vào dịp lễ, Tết, hoặc khi mua một lượng sản phẩm nhất định.
Rất có thể, doanh nghiệp không phải là nơi duy nhất mà khách hàng làm việc cùng. Nhưng quà tặng có thể giúp doanh nghiệp thu hút họ ở lại lâu hơn. Gửi một món quà chu đáo là cách hoàn hảo để phân biệt doanh nghiệp của bạn đối với đối thủ cạnh tranh.
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Việc xây dựng thương hiệu luôn khiến các công ty tốn rất nhiều tiền. Việc này phải được thực hiện đồng bộ và liên tục trên các kênh truyền thông. Chi phí cao nhất có thể kể đến như quảng cáo trên truyền hình, băng rôn, hay các phương tiện truyền thông khác.
Tuy nhiên quà tặng được in logo công ty cũng là một cách để khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn và vô tình quảng bá nó đến những người mà họ tiếp xúc hàng ngày. Những vận dụng nhỏ gọn như: cốc sứ, móc chìa khóa, bình giữ nhiệt,… in logo doanh nghiệp được sử dụng rất phổ biến.
So với việc chi hàng trăm tỷ đồng cho những quảng cáo truyền hình thu hút lượng lớn người xem thì việc để logo thương hiệu tiếp xúc hàng ngày với khách hàng đã mua sản phẩm của doanh nghiệp hiệu quả hơn nhiều.
Phân loại quà tặng cho khách hàng theo giá trị, đặc điểm
Quà tặng khách hàng độc đáo: Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm dùng làm quà tặng cho đối tác. Nhưng để tìm được món quà độc đáo và phù hợp không hề dễ dàng. Vào những dịp đặc biệt, quà tặng cho khách hàng độc đáo lại càng có vai trò quan trọng. Nó thể hiện được giá trị của món quà cũng như bày tỏ tâm ý của người tặng.
Quà tặng khách hàng giá rẻ: Các doanh nghiệp thường chọn những món quà giá rẻ cho những sự kiện, chương trình tặng quà đại trà cho nhiều đối tác. Ví dụ trong các chương trình khuyến mãi, quà tặng nhân dịp thành lập doanh nghiệp dành cho khách hàng phổ thông. Các sản phẩm được ưa chuộng như: balo, móc chìa khóa, nón bảo hiểm,… Các sản phẩm thường được in, khắc và có cả logo doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu.
Quà tặng khách hàng cao cấp: Các món quà dành cho khách hàng thân thiết, khách VIP thường là những quà tặng cao cấp tại các sự kiện, ngày lễ quan trọng. Quà tặng khách hàng cao cấp cho thấy được sự chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Đồng thời khách hàng sẽ cảm thấy mình được trân trọng, luôn được quan tâm, chăm sóc chu đáo từ phía doanh nghiệp. Tùy vào sự kiện và tính chất cũng như tầm quan trọng của khách hàng mà doanh nghiệp hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp.
Nếu bạn đang quan tâm và muốn mua quà tặng cho khách hàng hãy tham khảo ngay công ty THADAHA. Đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm quà tặng đẹp, chính hãng, chất lượng với giá thành tốt. Nhất là với đơn hàng mua với số lượng lớn sẽ được chiết khấu và nhận ưu đãi về giá.

